Ba Vì có gì chơi?

 

Vườn Quốc Gia Ba Vì

Là cánh rừng ôm trọn ba đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì: đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên và đỉnh Ngọc Hoa, vườn quốc gia Ba Vì không những lưu giữ nhiều huyền thoại từ thời lập đất, lập quốc mà còn là một thế giới đại ngàn với hệ thống động thực vật muôn điều kỳ thú.

Với khí hậu mát mẻ điều hòa du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì là một nơi du lịch lý tưởng cho những chuyến đi vào những dịp nghỉ hay cuối tuần. Đặc biệt tại đây các bạn có thể dễ dàng tìm được các điểm bán hàng ăn uống thuận lợi nếu không muốn lỉnh kỉnh mang theo đồ ăn dọc đường.

vuon quoc gia ba vi ha noi

◊ Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn – Suối Ngà

Du lịch Thiên sơn – Suối Ngà cách Hà Nội khoảng 50km về hướng Tây, nằm giữa thung lũng trong khu rừng tự nhiên. Ở đây khí hậu mát mẻ quanh năm.

Đến với Thiên Sơn – Suối Ngà, du khách được tận hưởng sinh khí trong lành của trời đất. Du khách lần lượt khám phá 3 tiểu khu Hạ sơn, Trung sơn và Ngoạn Sơn. Điểm chất ngất trong khu du lịch là thác Cổng Trời mênh mông và bao la. Từ độ cao vài chục mét có 3 làn nước đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên. Nước suối trong veo, nhìn thấy cả hạt cát dưới đáy.

thien son suoi nga ba vi ha noi

◊ Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam gồm 07 khu chức năng: Khu các làng dân tộc, Khu di sản văn hóa thế giới, Khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí, Khu công viên bến thuyền, Khu dịch vụ, du lịch tổng hợp, Khu cây xanh mặt nước hồ Đồng Mô và Khu Quản lý điều hành văn phòng.

lang van hoa cac dan toc viet nam

Đồ ăn: Trong làng văn hóa có quầy mua nước, đồ ăn bên ngoài. Nếu du khách đi lại trong ngày và muốn tự mang đồ ăn nhanh đi vẫn có thể mang từ ngoài vào.
Nơi chụp ảnh “sống ảo”: Hầu hết mọi người tới đều muốn check-in chùa Khmer và tháp Chăm, 2 nơi này ngay cạnh nhau nên chỉ cần gửi xe 1 lần và vào chụp ảnh thỏa thích. Ngoài ra, bạn cũng nên ghé qua các làng dân tộc hay tượng đá ngay từ cổng vào để tìm được các góc chụp cho mình trước khi đi sâu hơn.

Nhà thờ đổ Ba Vì

nha tho do ba vi

Nằm ở độ cao 800m, Nhà thờ đổ giấu mình giữa tán rừng già cổ thụ. Nơi đây bị bỏ hoang đã nhiều năm, phần mái của nhà thờ không còn nữa, trơ trọi giáo đường âm u giữa cây lá um tùm.

Trên bức vách, dấu thập tự phủ một màu hoài cổ, hắt tia nắng chiều bàng bạc qua ô cửa sổ. Đây là địa điểm thu hút các bạn trẻ đến check-in và khám phá những bí ẩn tại nhà thờ.

Nơi đây nằm bên trong khu vực vườn quốc gia Ba Vì vậy nên các bạn sẽ không lo về việc vé vào hay gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhé. Theo kinh nghiệm được đúc kết lại thì thời điểm thích hợp nhất để tham quan nhà thờ đổ là vào tháng 9 đến tháng 12. Quang cảnh nhà thờ sẽ đẹp nhất vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối.

nha tho do ba vi

◊ Thung lũng Bản Xôi

Thung Lũng Bản Xôi cách Hà Nội 40km về hướng Tây. Đây là khu du lịch cắm trại dã ngoại, có núi đồi nhấp nhô, có hồ nước lăn tăn gợn sóng.Nơi đây có những khu nhà sàn để các bạn ăn uống, nghỉ ngơi. Trèo lên từng bậc nhà sàn bạn sẽ từng bước cảm nhận được phần nào văn hóa ở nhà sàn của người Thái, người Mường.

Thung Lũng Bản Xôi là một không gian rộng rãi, núi đồi trùng điệp xanh ngắt 1 màu xanh thích hợp cho bạn cắm trại dã ngoại và chơi các trò chơi tập thể.

thung lung ban xoi ba vi ha noi

◊ Các Khu du lịch có thể tham khảo thêm:

  • Khu Du lịch Thác Đa
  • Khu Du lịch Hồ Tiên Sa
  • Khu Du lịch sinh thái Long Việt
  • Khu Du lịch sinh thái Khoang Xanh – Suối Tiên
  • Khu Du lịch sinh thái Ao Vua – Ba Vì